Trang Chủ Giới Thiệu Cơ cấu tổ chuyên môn

Hỗ trợ trực tuyến

Nghiệp vụ Sư phạm

Các thông tin liên quan đến thực tập, Nghiệp vụ Sư phạm


Sinh viên cần biết

  • Sổ tay sinh viên
  • Cẩm nang cố vấn học tập
  • Thông tin học bổng
  • Quy chế đào tạo Đại học
  • Hệ thống đào tạo theo học chế tín chỉ


Đăng nhập



Ai đang online!

Hiện có 2436 khách Trực tuyến
TS. Lê Thị Kiều Vân
TS. LÊ THỊ KIỀU VÂN
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Họ và tên :
LÊ THỊ KIỀU VÂN .................... Nam, nữ:      Nữ..............

  1. Ngày tháng năm sinh : 06/03/1962................ Nơi sinh : Hà Nội .........
  2. þDân tộc : Kinh......... √Tôn giáo :................. Quốc tịch : Việt Nam....
  3. Số BHXH : ...................................................................................................
  4. þTài khoản ngân hàng : ...........................................................................
  5. Mã số thuế thu nhập cá nhân : ..................................................................................................
  6. þSố CMND : 023906457..... þNơi cấp : TP. HCM............ þNgày cấp : 01/07/2013......
  7. þSố hộ chiếu : ............................................................................................................................
  8. þQuê quán : Hà Nội....................................................................................................................

10. þHộ khẩu thường trú : 40E Ngô Đức Kế, Ph. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.......................

11. þChỗ ở hiện nay : 41 Thép Mới, Ph. 12, Quận Tân Bình, TP. HCM....................................

12. Địa chỉ liên hệ : 41 Thép Mới, Ph. 12, Quận Tân Bình, TP. HCM........................................

13. Điện thoại NR: .............................  Fax :.................................. þDi động : 0903909699

14. Email : Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ..............................   Website :

15. Tên cơ quan : Trường Đại học Sư phạm TP. HCM..................................................................

16. Địa chỉ cơ quan công tác: 280 An Dương Vương, ph. 4, Quận 5, TP. HCM........................

...........................................................................................................  ĐT : 848 38352020...............

17. Công việc được giao : Giảng dạy...............................................................................................

Bộ môn : Tiếng Anh (Tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh chuyên ngành, Public Speaking).

Khoa, Phòng, Trung tâm : Tổ Ngoại ngữ không chuyên, khoa Anh.....................................

18. Học vị hiện tại (CN, ThS, TS, TSKH): Tiến sĩ.........................................................................

19. Chức danh nhà nước : PGS                       GS

Năm phong : ...................................................... Nơi phong : ....................................................

20. Ngày về cơ quan : 1987..............................................................................................................

21. Thuộc loại cán bộ (biên chế, hợp đồng, …) : Biên chế..........................................................

22. Ngày vào ngành giáo dục : 1987...............................................................................................

Thông tin về chuyên môn :

23. Chuyên môn hẹp đang hoạt động : Giảng dạy tiếng Anh, Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu, Ngôn ngữ học tri nhận ..................................................................................................................................

24. Loại hình hoạt động KHCN hiện nay :.....................................................................................

Nghiên cứu cơ bản :..................  þ  ......... Tư vấn :..........................................

Nghiên cứu ứng dụng :.............  þ  ......... Kinh doanh :.................................

Giảng dạy Đại học :..................  þ .......... Giảng dạy Cao học :.....................  þ

Quản lý :.....................................   ......... Sản xuất, Dịch vụ KHCN :..........

25. Quá trình đào tạo :

Từ …….. đến ………

Ngành đào tạo
(đại học và sau đại học)

Nơi đào tạo (tên trường, nước)

1982 -1987

Ngôn ngữ Nga (Đại học)

Khoa Nga ĐHSPNN Hà Nội và ĐHSP TP.HCM

2002 – 2005

Ngôn ngữ học so sánh (Thạc sĩ)

Đại học KHXH&NV TP. HCM

2007-2012

Ngôn ngữ học (Tiến sĩ)

Đại học KHXH&NV TP. HCM

26. Quá trình công tác :

Từ …….. đến ……

Chức vụ Công tác

Lĩnh vực chuyên môn

Nơi công tác (tên tổ chức, nước)

1987 – đến nay

Trưởng bộ môn tiếng Anh, Chủ tịch công đoàn, Thành viên Hội đồng Khoa học

Nghiên cứu Ngôn ngữ (lý thuyết và ứng dụng); Giảng dạy tiếng Anh tổng quát, Biên soạn và giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành (Toán, Hóa); Giảng dạy môn  Kỹ năng thuyết trình

Tổ Ngoại ngữ không chuyên, trường Đại học Sư phạm TP. HCM

27. Trình độ ngoại ngữ hiện tại :

..............................................................................................................................................................

Tên tiếng nước ngoài

Trình độ (tốt, rất tốt)

Đọc

Viết

Nói

Nghe hiểu

Tiếng Nga

tốt

tốt

tốt

tốt

Tiếng Anh

tốt

tốt

tốt

tốt

Quá trình và thành tích nghiên cứu khoa học :

28. Các bài báo cáo khoa học đã đăng tải và giáo trình, sách đã xuất bản :

STT

Tên bài báo

Đồng tác giả

Tên tạp chí, kỷ yếu

Tập, số

Tháng năm xuất bản

Cơ quan xuất bản

Từ trang … đến trang …

Bài báo đính kèm

1

Về miền ý niệm ‘Mặt’ trong giao tiếp của người Việt từ góc nhìn của Ngôn ngữ học tri nhận

Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn- Đại Học KHXH &NV- ĐHQG TP.HCM

Số 47 (6/2009)

2009

ĐH KHXH&NV Tp. HCM

Từ tr.8-15

2

Anna Wiersbicka và hướng nghiên cứu đặc trưng văn hóa và tri nhận thông qua từ khóa

Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống – Hội Ngôn ngữ học Việt Nam

số 1+2 (xuân Tân Mão)

2011

Hội Ngôn ngữ học Việt Nam

tr 80-85)

3

Khám phá văn hóa và tri nhận của người Việt qua từ khóa “quê”

Kỷ yếu HTQT “Đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ học ở Việt Nam: Những vấn đề lý luận và thực tiễn”

2011

tr. 555-565

Giáo trình, sách đã xuất bản :

STT

Tên sách

Loại sách

Năm xuất bản

Nhà xuất bản

Đồng tác giả

Viết một mình hoặc chủ biên

Số trang

File đính kèm (scan bìa, mục lục, …)

1

English for Mathematics

Giáo trình

2003

Nxb. ĐHSP

146 trang

2

English for Chemistry

Giáo trình

2007

Nxb. ĐHSP

101 trang

Chủ nhiệm hoặc tham gia chương trình, đề tài NCKH đã nghiệm thu :

STT

Tên chương trình (CT), đề tài (ĐT)

Chủ nhiệm

Tham gia

Mã số và cấp quản lý

Thời gian thực hiện

Ngày nghiệm thu

Kết quả, hiệu quả áp dụng, triển khai trong thực tế

1

“Ứng dụng việc tìm hiểu đặc trưng văn hóa và tri nhận vào dạy đọc-hiểu tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ”

Chủ nhiệm

CS.2010

2010 - 2011

09/01/2012

Tốt

2

“Xây dựng chương trình Anh văn chuyên ngành (ESP) theo lộ trình của Đề án 2020 tại ĐHSP TP. HCM: Thực trạng và Giải pháp”

Chủ nhiệm

CS.2014

Bằng phát minh, sáng chế :

STT

Tên bằng

Tên cơ quan cấp

Ngày tháng cấp

Số tác giả

29.  Thông tin khác :

Thành viên Hiệp hội Giảng dạy tiếng Anh Đông Nam Á (AsiaTEFL)

Thành viên Hiệp hội Ngôn ngữ học Đông Nam Á (SEALS)

30. Thông tin về luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ của bản thân (tên đề tài, nơi học, năm bảo vệ, người hướng dẫn, …)

Tên đề tài Luận án TS: “Tìm hiểu đặc trưng tri nhận của người Việt qua một số từ khóa (So sánh tiếng Việt với tiếng Anh và tiếng Nga)

Nơi học: Trường Đại học KHXH&NV – ĐHQG TP. HCM

Bảo vệ cấp cơ sở 07/2011 và cấp Nhà nước 20/03/2012

Người hướng dẫn KH: GS.TS. Nguyễn Văn Hiệp – Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học Việt Nam

31. Hướng dẫn tiến sĩ, thạc sĩ :

STT

Họ tên NCS, HVCH, Sinh viên

Tên đề tài luận văn, luận án

Đối tượng

Trách nhiệm

Thời gian hướng dẫn từ … đến …

Cơ sở đào tạo

Năm bảo vệ

NCS

HVCH

Chính

Phụ

1

Trần Nữ Hạnh Nhân

Khảo sát các ý niệm “tim”, “lòng”, “bụng”, “dạ” trong Thơ Mới (qua các tác phẩm của Huy Cận, Xuân Diệu, Hàn Mạc Tử và Nguyễn Bính)

HVCH

Chính

2012-2014

ĐH KHXH&NV TP.HCM

2

Nguyễn Minh Thư

Ý niệm “hồn” trong tri nhận của người Việt (So sánh với tiếng Anh)

HVCH

Chính

2012-2014

ĐH KHXH&NV TP.HCM

Những kết quả hướng dẫn SVNCKH nổi bật : Họ tên SV, tên đề tài (khoá luận), năm, kết quả đạt giải của SV.

32. Hợp tác quốc tế : đã từng công tác trong các cơ quan, chương trình hợp tác quốc tế nào?

Thời gian (từ năm … đến năm …)

Tên cơ quan, tổ chức, chương trình

Chức vụ

Nội dung hoạt động, hiệu quả

21-23/07/2013

Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHQG Hà Nội và Viện Ngôn ngữ học Việt Nam

Nhà tổ chức

Workshops về Ngôn ngữ học tri nhận và ứng dụng trong tìm hiểu tiếng Việt và giảng dạy tiếng Anh

11-12/12/2013

Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM và Trường ĐHSP TP.HCM

Nhà tổ chức

Workshops về ứng dụng của ý niệm hóa văn hóa trong tìm hiểu tiếng Việt và giảng dạy tiếng Anh

19/06/2014

Trường ĐHSP TP.HCM

Nhà tổ chức

Workshop về Ngôn ngữ học khối liệu (Corpus Linguistics) và những ứng dụng trong phân tích tiếng Việt và giảng dạy tiếng Anh

33. Các học bổng và khen thưởng :

Chulalongkorn University, Bangkok, Thailand, Faculty of Arts Travel award 3,600 ThB ($120) toward travelling to and presenting at the 23th Meeting of the Southeast Asian Linguistics Society (SEALS 23), May 2013

Ho Chi Minh City University of Education Research Enhancement Grant. October 2010 -Jan 2012. $1450 toward conducting research on teaching reading comprehension for non-major students under the light of understanding culture and cognition of Vietnamese people.

Ho Chi Minh City University of Education Dissertation Completion Grant. 2012. $500 toward completing the dissertation.

University of Social Sciences and Humanities - Ho Chi Minh City National University, Honors PhD, Jan 2012.

Mahidol University, Bangkok, Thailand Travel Award 20,522ThB ($670) toward travelling to and presenting at the International Conference on Language, Education and the Millennium Development Goals (MDGs), November 2010.

University of Social Sciences and Humanities - Ho Chi Minh City National University Honors MA, 2005

Ho Chi Minh City University of Education First Class Honors BA, 1987

34. Kỹ năng vi tính : Tốt.................................................................................................................

35. Các hoạt động chuyên môn :

Ngày tháng

Nội dung hoạt động

2015

LE, Van Thi Kieu; LY, Nguyen Hanh and NGUYEN, Phuong Thi Diem (2015, May). Factors affecting Teaching and Learning EFL at tertiary level in Asian context. Paper presented at the Canadian-American Conference for Academic Disciplines, Ryerson University, Toronto, Canada

LE, Van Thi Kieu; LY, Nguyen Hanh and NGUYEN, Phuong Thi Diem  (2015, February). Some issues in designing ESP syllabus at tertiary level.  Paper presented at the 11th Annual CamTESOL Conference, Institute of Technology of Cambodia, Phnom Penh, Cambodia

2014

LE, Van Thi Kieu (2014, November). Exploring the cultural conceptualisations of “PHẬN/ FATE” in Vietnamese. Paper presented at the 3rd International Conference on Linguistics, Literature and Culture, Penang, Malaysia

LE, Van Thi Kieu; LY, Nguyen Hanh and NGUYEN, Phuong Thi Diem  (2014, November). Enhancing ESP in GE classrooms at Tertiary level: Reasons and Implications. Paper presented at the 3rd International Conference on Linguistics, Literature and Culture, Penang, Malaysia

LE, Van Thi Kieu (2014, February). Students’s perception on Teaching  and Learning ESP. Paper presented at the 10th Annual CamTESOL Conference, Institute of Technology of Cambodia, Phnom Penh, Cambodia.

2013

LE, Van Thi Kieu & LY, Thang Toan (2013, May). A cross-cultural study of conceptualizing internal body organs in SEA languages. Paper presented at the 23rd meeting of the Southeast Asian Linguistics Society, Chulalongkorn University, Bangkok, Thailand.

LE, Van Thi Kieu (2013, February). Using Visual images in Teaching EFL at Tertiary level in Asian context. Paper presented at the 9th Annual CamTESOL Conference, National Institute of Education, Phnom Penh, Cambodia.

2011

LE, Van Thi Kieu (2011, November). Exploring culture through key words from cognitive perspective: A Vietnamese case study. Paper presented at the 5th International Conference on Austroasiatic Linguistics, Mahidol University, Bangkok, Thailand.

LE, Van Thi Kieu (2011, May). Teaching Reading Comprehension under the light of cognitive perspective in Asian context. Paper presented at the 20th MELTA International Conference, Kuala Terengganu, Malaysia.

LE, Van Thi Kieu (2011, Fabruary). ESP Writing under the Impact of Objective Factors in an Asian Context. Paper presented at the 7th Annual CamTESOL Conference, National Institute of Education, Phnom Penh, Cambodia.

2010

LY, Thang Toan & LE, Van Thi Kieu (2010, November). Teaching L1 and L2 for ethnicity learners in psycho- cognitive linguistic perspective. Paper presented at the International Conference on "Changing Ways of Life of Ethnicities in the Mekong Region", Ubon Ratchathani, Thailand.

LE, Van Thi Kieu (2010, November). Ethnicity under the Impact of Objective factors on the Education policy. Paper presented at the International Conference on "Changing Ways of Life of Ethnicities in the Mekong Region", Ubon Ratchathani, Thailand.

LE, Van Thi Kieu (2010, November). The Impact of Gender on Language Learning among EFL Students at Tertiary level. Paper presented at the International Conference on Language, Education and the Millennium Development Goals (MDGs), Mahidol University, Bangkok, Thailand.

LE, Van Thi Kieu (2010, August). Writing at Tertiary level: Challenges and Remedies. Paper presented at the 8th Asian TEFL International Conference, Hanoi, Vietnam.

LE, Van Thi Kieu  & PHAM, Thuy Thi Ngoc (2010, February). Implication for teaching ESP to Math students. Paper presented at 6th Annual CamTESOL Conference, National Institute of Education, Phnom Penh, Cambodia.

2009

LE, Van Thi Kieu (2009, October). The Vietnamese concept “MAT” (FACE) in socio-cultural perspective. Paper presented at the 4th International Conference on Austroasiatic Linguistics, Mahidol University, Bangkok, Thailand.

LE, Van Thi Kieu  & PHAM, Thuy Thi Ngoc (2009, August). Some ways of writing skills in ESP classes. Paper presented at 1st International Conference on ELT, Nakhon Ratchasima, Thailand.

Hoạt động chuyên môn có thể ghi : tham gia Hội đồng nghiệm thu đề tài, Hội đồng đánh giá luận văn, luận án.

STT

Loại Hội đồng (nghiệm thu đề tài, đánh giá luận văn, luận án)

Chức vụ trong Hội đồng

Tên đề tài, tên luận văn, luận án, tên chủ nhiệm, học viên

Cơ sở chủ trì, cơ sở đào tạo

Năm bảo vệ

Thông tin khác

1

Hội đồng nghiệm thu Đề tài KHCN cấp Bộ

Phản biện 1

Đặc điểm ngôn ngữ trong văn bản tiếng Việt

Trường ĐHSP TP.HCM

2014

Chủ nhiệm đề tài: PGS.TS Trịnh Sâm

2

Hội đồng nghiệm thu Đề tài KHCN cấp CS

Phản biện 1

Vấn đề Ngữ pháp văn bản trong dịch thuật của sinh viên năm 3 khoa Anh, trường ĐHSP TP.HCM

Trường ĐHSP TP.HCM

2014

Chủ nhiệm đề tài: PGS.TS. Nguyễn Thanh Tùng

3

Hội đồng nghiệm thu Đề tài KHCN cấp CS

Phản biện 1

Dạy đọc hiểu cho sinh viên ĐHSP TP. HCM theo hướng nghiên cứu tải trọng nhận thức (cognitive load theory)

Trường ĐHSP TP.HCM

2012

Chủ nhiệm đề tài: TS. Huỳnh Công Minh Hùng

36.  Các hướng khoa học hoặc đề tài khoa học đã nghiên cứu :

Lĩnh vực: Ngôn ngữ học, Ngôn ngữ học ứng dụng, Giảng dạy ngoại ngữ

Chuyên ngành: TESOL, Ngôn ngữ học so sánh-đối chiếu

Chuyên môn: Ngôn ngữ học tri nhận, Giảng dạy tiếng Anh

37. Mô tả khả năng của cán bộ khoa học : có thể tham gia những chuyên ngành nào trong nghiên cứu khoa học, những Hội đồng xét đề tài …

Có thể tham gia những chuyên ngành Ngôn ngữ học, Ngôn ngữ học ứng dụng, Giảng dạy ngoại ngữ (tiếng Anh) trong NCKH; các Hội đồng xét đề tài KHCN cấp CS, Bộ và nhà nước, và các Hội đồng bảo vệ luận văn, luận án có liên quan đến chuyên ngành.

38. Những thông tin khác (nguyện vọng, khả năng và quỹ thời gian tham gia các hoạt động KHCN, lĩnh vực chuyên môn có thể nhận phản biện, tư vấn, tham gia Hội đồng …) :

Bản thân có thể tham gia các hoạt động KHCN trong lĩnh vực chuyên môn.

Tp.HCM, ngày  18 tháng  05 năm 2015

Người khai kí tên

 
PhD. Lê Thị Kiều Vân
PhD. LÊ, THỊ KIỀU VÂN
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

PERSONAL INFORMATION

LE, Van Thi Kieu

Senior Lecturer - Foreign Languages Section, Ho Chi Minh City University of Education

Address: 41 Thep Moi Street, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Viet Nam

Tel: (84) 83 81 10 989    (84) 90 39 09 699

Email:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.



EDUCATION AND TRAINING

2007 – 2012

Ph.D., University of Social Sciences and Humanities - Ho Chi Minh City National University Vietnam

Comparative Linguistics, and with dissertation of Distinction

▪  Concentrations: Cultural Cognitive Linguistics, Cognitive Linguistics

▪  Dissertation: Understanding Culture and Cognition of the Vietnamese people through their key words (in comparison with the Russian and English equivalents)

2002 - 2005

MA., University of Social Sciences and Humanities - Ho Chi Minh City National University Vietnam

Comparative Linguistics, and with dissertation of Distinction

▪  Concentrations: Applied Linguistics

▪  Dissertation: The issue of the special sentence in Vietnamese and the single-part one in Russian languages (in comparison with Vietnamese and Russian languages)

1993 - 1997

B.A1., Ho Chi Minh City University of Education, Vietnam

Foreign Language

▪  Concentrations: English

1982 - 1987

B.A2., Ho Chi Minh City University of Education, Vietnam

Foreign Language with Senior Thesis of Distinction

▪  Concentrations: Russian

▪  Dissertation: The Non-finite reflexive pronoun sentences in Russian language (in comparison with Vietnamese equivalents)

PROFESSIONAL POSITIONS HELD

2006 – Present

Member of Scientific and Training of Foreign Languages Section, HCMC University of Education

2008 - 2009

Head of English Unit, Foreign Languages Section, HCMC University of Education

2005 - 2008

Vice Head of English Unit, Foreign Languages Section, HCMC University of Education

PROFESSIONAL EXPERIENCE

▪  Senior Lecturer, Foreign Languages Section, Ho Chi Minh City University of Education, September 2006 to present

▪  Senior Lecturer of English for Chemistry, Foreign Languages Section, Ho Chi Minh City University of Education, September 2007 to 2010

▪  Senior Lecturer of English for Mathematics, Foreign Languages Section, Ho Chi Minh City University of Education, September 2003 to present

▪  Instructor of English for Physics, Foreign Languages Section, and of English of Level A in the Evening Languages Center (Special course) in Branch 1, HCMC University of Education, September 2001 to 2006

▪  Senior Lecturer of General English, Foreign Languages Section, Ho Chi Minh City University of Education, September 1997 to present

▪  Instructor of Russian, Foreign Languages Section, Ho Chi Minh City University of Education, October 1987 to 1995


TEACHING AND SUPERVISING

Courses Taught

At HCMC University of Education:

English for General Purposes EGP Term 1, 2, 3 (undergraduate); English for Specific Purposes ESP: English for Mathematics, English for Chemistry, English for Physics (undergraduate)

At the HCMC University of Fine Arts: Grammar for Writing

At the HCMC University of Social Sciences and Humanities:

Introduction to Cognitive Linguistics (graduate)

Graduate students

MA theses:

Hanh Nhan Nu TRAN (2013) Surveying Vietnamese concepts “tim/heart, lòng/ abdomen, bụng/ belly, and dạ/ bowels/intestine in the Modern Poetry (Huy Can, Xuan Dieu, Han Mac Tu, and Nguyen Binh

Minh  Thu  NGUYEN (2013)  The  Vietnamese  concept  of  hồn/  soul  in  light  of  cultural  cognitive perspective (in comparison with English)

PUBLICATIONS


Refereed conference

presentations


▪  LE, Van Thi Kieu; LY, Nguyen Hanh and NGUYEN, Phuong Thi Diem (2015, May). Factors affecting Teaching and Learning EFL at tertiary level in Asian context. Paper presented at the Canadian-American Conference for Academic Disciplines, Ryerson University, Toronto, Canada.

▪  LE, Van Thi Kieu; LY, Nguyen Hanh and NGUYEN, Phuong Thi Diem (2015, Feb). Some issues in designing ESP syllabus at tertiary level. Paper presented at the 11th Annual CamTESOL Conference, Institute of Technology of Cambodia, Phnom Penh, Cambodia.

▪  LE, Van Thi Kieu; LY, Nguyen Hanh and NGUYEN, Phuong Thi Diem (2014, Nov). Enhancing ESP in GE classroom at tertiary level: Reasons and Implications. Paper presented at the 3rd International Conference on Linguistics, Literature and Culture, Penang, Malaysia.

▪  LE, Van Thi Kieu (2014, Nov). Exploring cultural conceptualisations of „fate/destiny‟ in Vietnamese language. Paper presented at the 3rd International Conference on Linguistics, Literature and Culture, Penang, Malaysia.

▪  LE, Van Thi Kieu; LY, Nguyen Hanh and NGUYEN, Phuong Thi Diem (2014, February). Students‟s perception on Teaching and Learning ESP at tertiary level. Paper presented at the 10th Annual CamTESOL Conference, Institute of Technology of Cambodia, Phnom Penh, Cambodia.

▪  LE, Van Thi Kieu & Toan Thang LY (2013, May). A cross-cultural study of conceptualizing internal body organs in SEA languages. Paper presented at the 23rd meeting of the Southeast Asian Linguistics Society, Chulalongkorn University, Bangkok, Thailand.

▪  LE, Van Thi Kieu (2013, February). Using Visual images in Teaching EFL at Tertiary level in Asian context. Paper presented at the 9th Annual CamTESOL Conference, National Institute of Education, Phnom Penh, Cambodia.

▪  LE, Van Thi Kieu (2011, November). Exploring culture through key words from cognitive perspective: A Vietnamese case study.  Paper presented at the 5th International Conference on Austroasiatic Linguistics, Mahidol University, Bangkok, Thailand.

▪  LE, Van Thi Kieu (2011, May). Teaching Reading Comprehension under the light of cognitive perspective in Asian context. Paper presented at the 20th MELTA International Conference, Kuala Terengganu, Malaysia.

▪  LE, Van Thi Kieu (2011, Fabruary). ESP Writing under the Impact of Objective Factors in an Asian Context. Paper presented at the 7th Annual CamTESOL Conference, National Institute of Education, Phnom Penh, Cambodia.

▪  Toan Thang LY & LE, Van Thi Kieu (2010, November). Teaching L1 and L2 for ethnicity learners in psycho- cognitive linguistic perspective. Paper presented at the International Conference on "Changing Ways of Life of Ethnicities in the Mekong Region", Ubon Ratchathani, Thailand.

▪  LE, Van Thi Kieu (2010, November). Ethnicity under the Impact of Objective factors on the Education policy. Paper presented at the International Conference on "Changing Ways of Life of Ethnicities in the Mekong Region", Ubon Ratchathani, Thailand.

▪  LE, Van Thi Kieu (2010, November). The Impact of Gender on Language Learning among EFL Students at Tertiary level. Paper presented at the International Conference on Language, Education and the Millennium Development Goals (MDGs), Mahidol University, Bangkok, Thailand.

▪  LE, Van Thi Kieu (2010, August). Writing at Tertiary level: Challenges and Remedies. Paper presented at the 8th Asian TEFL International Conference, Hanoi, Vietnam.

▪  LE, Van Thi Kieu & PHAM, Thuy Thi Ngoc (2010, February). Implication for teaching ESP to Math students. Paper presented at 6th Annual CamTESOL Conference, National Institute of Education,

Phnom Penh, Cambodia.

▪  LE, Van Thi Kieu & PHAM, Thuy Thi Ngoc (2009, August). Some ways of writing skills in ESP classes. Paper presented at 1st International Conference on ELT, Nakhon Ratchasima, Thailand.


Research      ▪ Project Director, Oct 2009 – Jan 2012, “Teaching reading comprehension for non-major students under  the  light  of  understanding  culture  and  cognition  of  Vietnamese  people”.  Code  No.

CS.2009.19.67 funded by Ho Chi Minh City University of Education.

*Supervision of the organization and collection of data

*Construction and estimation of forecasting models

*Writing of report

▪  Project Director, Oct2013 – Oct 2014, “Designing program for teaching English for Specific Purposes (ESP) under the impact of Vietnam National Project on Teaching Foreign Languages 2020: Problems and Solutions”. Code No. CS.2014.19.67 funded by Ho Chi Minh City University of Education


OTHER PROFESIONAL

ACTIVITIES


▪  Participated and presented almost annual conferences and workshops organized by Foreign Languages Section, Ho Chi Minh City University of Education, 2006 to present

▪  Organized the workshops (Keynote speaker: Prof. Farzard Sharifian, Monash University, Australia) as an organizer at Vietnam Institute of Linguistics, Hanoi, and at the University of Languages and International Studies-VNU, Vietnam, 21-23 July 2013

▪  Organized the workshop (Keynote speaker: Prof. Farzard Sharifian, Monash University, Australia) as an organizer at Ho Chi Minh City University of Education and HCMC University of Social Sciences and Humanities, Ho Chi Minh City, Vietnam, December, 2013

▪  Organized the workshop (Keynote speaker: Assoc. Prof. Michael Balow, Auckland, New Zealand) as an organizer at Ho Chi Minh City University of Education, Ho Chi Minh City, Vietnam, December, June 19, 2014

▪  Member of Scientific and Training Committee of Foreign Languages Section, Ho Chi Minh City University of Education, 2006 to present



PROFESSIONAL HONORS GRANTS AND TRAVEL

FUNDINGS


▪  Chulalongkorn Univiversity, Bangkok, Thailand, Faculty of Arts Travel award 3,6000ThB toward travelling to and presenting at the 23th Meeting of the Southeast Asian Linguistics Society (SEALS23) May 2013.

▪  Ho Chi Minh City University of Education, Research Enhancement Grant Oct 2010-Jan 2012. 30 million VND toward conducting research on project entitled “Teaching reading comprehension for non- major students in light of understanding culture and cognition of Vietnamese people”.

▪  Ho Chi Minh City University of Education, Dissertation Completion Grant 2012 10 million VND toward completing PhD dissertation.

▪  University of Social Sciences and Humanities-Ho Chi Minh city National University, Honors PhD, Jan 2012.

▪  Mahidol University, Bangkok, Thailand Full package award 20,522 ThB toward travelling and presenting at the International Conference on Language, Education and Millenium Development Goals (MDGs), Nov 2010.

▪  Ho Chi Minh City University of Education, First Class Honors BA, 1987


FOREIGN LANGUAGES

▪  Russian (Adequate Reading)

▪  English (Proficiency in Reading, Writing and Speaking)

▪  Vietnamese (mother tongue)

 
ThS. Nguyễn Thị Tú

ThS. NGUYỄN THỊ TÚ

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Résumé

Quá trình công tác
04/2011 – nay
Tổ trưởng Tổ tiếng Anh, Tổ Ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm TP.HCM
04/2008 – 4/2011
Giáo viên Tổ tiếng Anh, Tổ Ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm TP.HCM.
01/2001-4/2008
Giáo viên trường Trung hoc thực hành- Đại học Sư phạm TP.HCM
Quá trình đào tạo
2002-2005
Thạc sỹ chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh. Trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn- ĐH Quốc gia Tp.HCM
1996-2000
Cử nhân chuyên ngành tiếng Anh, khoa tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Việt Nam
Các môn tham gia giảng dạy
2008- nay
Tiếng Anh tổng quát, chuyên ngành Hóa, Địa, Tổ Ngoại ngữ, trường ĐH Sư phạm TP.HCM
2008-nay
Tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Hồng Bàng, trường Đại học Tôn Đức Thắng Tp.HCM
2007-nay
Tiếng Anh tổng quát, Toeic tại CEFALT- Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng kiến thức Ngoại giao và Ngoại Ngữ của Bộ Ngoại Giao tại Tp.HCM
2005- nay
Tiếng Anh môn Nghe, Nói , Đọc, Ngữ Pháp cho sinh viên chuyên Anh trường Đại học Mở Tp.HCM
2003 - nay
Tiếng Anh môn Nghe-Nói, Đọc, Tiếng Anh cho chương trình Tiềng Anh đặc biệt cho sinh viên khoa Quản trị Kinh doand, tài chính, ngân hang, kế toán – Trường Đại học Mở Tp.HCM
2006- nay
Hướng dẫn sinh viên Khoa Tâm lý giáo dục- trường Đại học Sư Phạm; trường đại học Văn Hiến thực hiện giáo án và thực ành sư phạm môn tiếng Anh
2005-2008
Tiếng Anh Tổng quát, Toelf cho Trung tâm Anh Ngữ Cộng đồng
2001-2008
Giảng dạy tiếng Anh cho học sinh phổ thông trung học tại Trường Trung học Thực hành- ĐHSP; Trường Nguyễn Hiền
Lĩnh vực quan tâm nghiên cứu
Phương pháp giảng dạy tiếng Anh
Ngôn ngữ ứng dụng
Tiếng Anh cho chuyên ngành kinh tế
Tiếng Anh chuyên ngành (ESP)
Hoạt động nghiên cứu-khoa học
Sách biên soạn
Nguyễn, Thị Tú. (2010). Ngữ pháp và bài tập nâng cao tiếng Anh lớp 10. Việt Nam, Hà Nội: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn, Thị Tú. (2010). Ngữ pháp và bài tập nâng cao tiếng Anh lớp 11. Việt Nam, Hà Nội: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn, Thị Tú. (2010). Ngữ pháp và bài tập nâng cao tiếng Anh lớp 12. Việt Nam, Hà Nội: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn, Thị Tú. (2008). Ngữ pháp và bài tập cơ bản-nâng cao tiếng Anh lớp 12. Việt Nam, Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). Ngữ pháp và bài tập nâng cao tiếng Anh lớp 7, 8, 9. Việt Nam, Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Đại học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). Luyện kỹ năng học tiếng Anh cơ bản và nâng cao tiếng Anh. Việt Nam, Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Đại học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). Học tốt tiếng Anh lớp 6. Việt Nam, Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). Học tốt tiếng Anh lớp 7. Việt Nam, Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). Học tốt tiếng Anh lớp 8. Việt Nam, Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Nguyễn, Thị Tú. (2006). Giúp học tốt tiếng Anh lớp 10. Việt Nam, Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Nguyễn, Thị Tú. (2006). Ngữ pháp và bài tập nâng cao tiếng Anh lớp 10. Việt Nam, Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Các hoạt động khác
Tham gia hướng dẫn làm giáo án và thực hành giảng tập tiếng Anh cho sinh viên khoa Tâm Lý giáo dục- ĐHSP Tp.HCM
Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 08 Tháng 6 2011 00:00
 
Ms. Nguyễn Thị Tú

Ms. NGUYỄN THỊ TÚ

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Employment History
04/2011 – ongoing
Head of English Section, Foreign Languages Division, Ho Chi Minh City University of Pedagogy, Vietnam
4/2008 – ongoing
University lecturer, Foreign Languages Division, Ho Chi Minh City University of Pedagogy, Vietnam
1/2001- 4/2008
Teacher of English at the Practical High School- HCMC University of Pedagogy
Academic record
2002-2005
Master of Arts in TESOL- Teaching of English as the second and foreign language, the National University of HCMC
1996-2000
Bachelor of Arts in English, Ho Chi Minh City University of Pedagogy, Vietnam
Subjects taught
2008- ongoing
General English, English for Chemistry, English for Geography Foreign Languages Division, Ho Chi Minh City University of Pedagogy, Vietnam
2008- ongoing
General English, English for Business, Hong Bang, Ton Duc Thang, Open University- HCMC- Vietnam
2007- ongoing
Speaking, Listening, General Emglish, Toeic at CEFALT
2005- ongoing
Speaking, Listening, Grammar for major students of English at Open University- HCMC
2003 - ongoing
Speaking and Listening, Reading, English for Business for special training program for students of Business Management, Accounting, and Banking at Open University-HCMC
2006- ongoing
Training students of Educational Psychology and Van Hien University to make lesson plans and do teaching practicum
2005-2008
General English; Toelf at Community Center
2001-2008
Teaching high school students at the Practical High School- HCMC University of Pedagogy; and Nguyen Hien high school.
Professional Interests
Teaching English as second and foreign language
English for specific purposes
Applied linguistics
Grants and Awards
1996-2000
full-time scholarships for excellent students by HSBC- HongKong Shanghai Banking Cooperation
Technical Skills
eLearning Development
Articulate
Office Application
Microsoft Office; HTML
Publications
Books
Nguyễn, Thị Tú. (2010).Advanced grammar exercises for English 10. Vietnam, Hanoi: Hanoi National University Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2010).Advanced grammar exercises for English 11. Vietnam, Hanoi: Hanoi National University Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2010).Advanced grammar exercises for English 12. Vietnam, Hanoi: Hanoi National University Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2008). Advanced grammar exercises for English 12. Vietnam, Ho Chi Minh City: The National University Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). Advanced exercises for English 7. Vietnam, Ho Chi Minh City: Đại học Tổng hợp Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). Basic and advanced English learning. Vietnam, Ho Chi Minh City: Đại học Tổng hợp Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). How to learn English 6 well. Vietnam, Ho Chi Minh City: The National University Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). How to learn English 7 well. Vietnam, Ho Chi Minh City: The National University Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2007). How to learn English 8 well. Vietnam, Ho Chi Minh City: The National University Publisher.
Nguyễn, Thị Tú. (2006). Advanced grammar exercises for English 10. Vietnam, Ho Chi Minh City: The National University Publisher.
Other activities
Training students of Educational Psychology_HCMC UP to make lesson plans and do teaching practicum
Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 21 Tháng 5 2011 01:59
 
ThS. Nguyễn Thị Tuyết Phương
Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 22 Tháng 10 2012 12:59
Đọc thêm...
 
<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 Tiếp theo > Cuối >>

Trang 2 trong tổng số 4

Webmail
Webmail

Hệ thống văn bản pháp quy
Hệ thống văn bản pháp quy

Thư viện CSDL
Thư viện CSDL

Lịch công tác
Lịch công tác