THÔNG BÁO VỀ TẦM NHÌN, SỨ MẠNG, TRIẾT LÝ GIÁO DỤC CỦA KHOA LỊCH SỬ PDF. In Email
Chủ nhật, 04 Tháng 7 2021 16:25

Sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo dục của Khoa Lịch sử được xây dựng trên cơ sở Triết lý giáo dục, Tầm nhìn và Sứ mạng của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Tầm nhìn

Đến năm 2030, khoa Lịch sử trở thành khoa đào tạo đại học, sau đại học, tổ chức nghiên cứu về khoa học đạt chất lượng tốt của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện mục tiêu của Trường là trở thành Trường Đại học Sư phạm trọng điểm Quốc gia, có uy tín cao trong toàn quốc, ngang tầm với các cơ sở đào tạo trong khu vực Đông Nam Á; là cơ sở giáo dục đại học ảnh hưởng và góp phần vào sự phát triển của các cơ sở đào tạo giáo viên của khu vực phía Nam cũng như của cả nước; là nơi hội tụ đội ngũ nhà khoa học và các chuyên gia, giảng viên có trình độ, nghiệp vụ cao; đảm bảo các điều kiện đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, đảm bảo cho hoạt động nghiên cứu và đào tạo đạt chất lượng cao, người học khi tốt nghiệp có đủ năng lực làm nghề thực tiễn, thích ứng nhanh, sáng tạo và không ngừng phát triển.

Sứ mạng

Khoa Lịch sử đảm nhận công tác đào tạo đại học, sau đại học, tổ chức nghiên cứu về khoa học Lịch sử và phương pháp dạy học Lịch sử; đào tạo cử nhân Quốc tế học,

hình thành và phát triển cho người học phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp, có kiến thức hệ thống, toàn diện về khoa học Lịch sử và phương pháp dạy học Lịch sử; có kiến thức hệ thống và nghiệp vụ chuyên ngành Quốc tế học, có năng lực thích ứng, sáng tạo, tự bồi dưỡng phát triển chuyên môn theo yêu cầu của ngành giáo dục và của xã hội. Trên cơ sơ đó, Khoa sẽ góp phần quan trọng cho việc thực hiện sứ mạng của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Triết lý giáo dục

Khoa Lịch sử thực hiện Triết lý giáo dục của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Đó là tuân thủ quan điểm giáo dục nhằm đào tạo người học đạt chuẩn: trở thành người làm nghề chuyên nghiệp, có đạo đức, có kỷ luật, có trách nhiệm với cộng đồng và thích ứng cao; xây dựng môi trường giáo dục kiến tạo, hướng đến người học - nhân vật trung tâm của hoạt động giáo dục, có sự đồng hành, hỗ trợ của các bên liên quan đến hoạt động giáo dục của Khoa; tôn trọng và xem văn hóa chất lượng trong giáo dục là tôn chỉ hoạt động.

TRƯỞNG KHOA