A- PHẦN BẢN THÂN
Họ và tên : |
Nguyễn Văn Luyện |
Ngày tháng năm sinh :
|
20-12-1955
|
Quê quán :
|
Quảng Nam
|
Học vị :
|
Tiến sĩ
|
Năm được phong : |
2005
|
Chức danh : |
Giảng viên chính |
Năm công nhận : |
1997
|
Đơn vị công tác : |
Khoa Địa lý |
Môn giảng dạy: |
Phương pháp dạy học Địa lý ở trường phổ thông, Phương pháp sử dụng phương tiện dạy học Địa lý
|
Địa chỉ liên lạc : |
280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM
|
Điện thoại : |
|
Email: |
Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
|
B- PHẦN DANH MỤC
Bài báo
- Nguyễn Văn Luyện (1980), Phương pháp xây dựng bản đồ địa hình đồng ruộng huyện Tứ Lộc, tỉnh Hải Hưng. Luận án Thạc sĩ,bảo vệ tại Trường ĐHSP Hà Nội I.
- Nguyễn Văn Luyện (1985), Đo vẽ địa hình một khu vực. Trường ĐHSP Tp.HCM.
- Nguyễn Văn Luyện (1989), Vấn đề sử dụng lược đồ để hình thành khái niệm địa lý trong giảng dạy địa lý kinh tế các nước ở trường phổ thông trung học. Thông tin Khoa học ĐHSP Tp.HCM tháng 6-1989.
- Nguyễn Văn Luyện (1992), Một vài ý kiến về sử dụng phương pháp trắc nghiệm việc kiểm tra kiến thức địa lý cho học sinh. Thông tin Khoa học ĐHSP Tp.HCM tháng 10-1992
- Nguyễn Văn Luyện (1993), Một số nhận xét vế các bản đồ, tranh ảnh, hình vẽ trong sách giáo khoa địa lý lớp 10, 11, 12. Thông tin Khoa học ĐHSP Tp.HCM tháng 5-1993.
- Nguyễn Văn Luyện (1994), Cơ sở tâm lý của bản đồ trong việc phát triển tư duy địa lý cho học sinh. Thông tin Khoa học ĐHSP TP.HCM tháng 8-1994.
- Nguyễn Văn Luyện (1995), Phương pháp bản đồ trong việc phát triển tư duy địa lý cho học sinh. Tạp chí Khoa học Xã hội Tp.HCM, số 23 tháng 1-1995.
- Nguyễn Văn Luyện (1996), Mối quan hệ giữa con người và môi trường tự nhiên trong Địa lý học – Tạp chí Khoa học Xã hội Tp.HCM, số chuyên đề tháng 4-1996.
- Nguyễn Văn Luyện (2000), Kinh nghiệm sử dụng phương tiện trực quan: Mô hình hóa biểu đồ trong dạy học địa lý – Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Địa lý, trường ĐHSP Tp. HCM tháng 4/2000.
- Nguyễn Văn Luyện (2013), “Một vài ý kiến điều chỉnh chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ của Khoa Địa lí”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Khoa Địa lí, Đại học Sư phạm TP.HCM.
- Nguyễn Văn Luyện (2013), “Giới thiệu về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Khoa Địa lí, Đại học Sư phạm TP.HCM.
- Nguyễn Văn Luyện (2014),Phương pháp mô hình hóa trong dạy học địa lí, Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc
Đề tài nghiên cứu
1. Phương pháp xây dựng bản đồ địa hình đồng ruộng huyện Tứ Lộc, tỉnh Hải Hưng, Luận văn Thạc sĩ, Đại học Sư phạm Hà Nội I, 1980.
2. Phương pháp sử dụng video trong dạy học địa lý lớp 11 THPT theo hướng
phát huy tính tích cực của học sinh, Luận án Tiến sĩ, Đại học Sư phạm Hà Nội, 2004.
3. Xây dựng một số phương tiện trực quan chủ yếu phục vụ dạy học ở trường, Đề tài cấp Trường, 2011.
Sách
- Đo vẽ địa hình một khu vực, ĐHSP TP.HCM, 1985, Giáo trình.
- Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn Địa lý 10 (đồng tác giả), NXB Hà Nội, 2006, Tài liệu tham khảo.
- Giới thiệu giáo án Địa lý 10 (đồng tác giả), NXB Hà Nội, 2006, Tài liệu tham khảo.
- Giới thiệu câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Địa lý 10 (đồng tác giả), NXB Hà Nội, 2006, Tài liệu tham khảo.
- Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Đia lý 11 (đồng tác giả), NXB Hà Nội, 2007, Tài liệu tham khảo.
|