280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM ĐT: (+84) - (8) - 38352020 - Fax: (+84) - (8) - 38398946
|
|
|
Thông tin về hội nghị, hội thảo
|
Thứ năm, 02 Tháng 8 2012 10:12 |
Từ ngày 26 đến 27-7-2012, Trường Đại học Sư phạm TPHCM phối hợp với Liên hiệp Phát triển Tâm lí học đường Việt Nam (CASP-V), đã tổ chức Hội thảo quốc tế Tâm lí học đường lần thứ 3 với chủ đề "Phát triển mô hình và kĩ năng hoạt động Tâm lí học đường" (Developing skill and models of service delivery in school psychology) tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM. Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học và sinh viên Mỹ, các nhà khoa học Việt Nam và các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên sau đại học đến từ các trường đại học trong cả nước… 71 báo cáo đã được in trong kỉ yếu. Hội thảo đã nghe trình bày và trao đổi xung quanh 21 báo cáo tại phiên toàn thể và tại các tiểu ban về các vấn đề: lí luận và ứng dụng của ngành tâm lí học đường, can thiệp và trị liệu trong tâm lí học đường, mô hình và kĩ năng trong tâm lí học đường. |
|
Thứ hai, 21 Tháng 5 2012 15:44 |
Ngày 12-5-2012, Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tổ chức “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2011 - 2012”. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường Tạ Đức Thịnh, Vụ trưởng Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Trần Bá Việt Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Nguyễn Văn Áng… Về phía Trường Đại học Sư phạm TPHCM có đại diện Đảng ủy và Ban Giám hiệu, các Phòng/Ban, BCN các Khoa, BCH Đoàn Trường, các giảng viên hướng dẫn, các sinh viên có đề tài NCKH... Từ kết quả đánh giá của Ban Giám khảo đối với những đề tài NCKH của SV được chọn báo cáo ở 3 Tiểu ban và in trong Kỷ yếu Hội nghị, Ban Tổ chức đã thống nhất trao 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Danh sách sinh viên đạt giải như sau:
|
DANH SÁCH SINH VIÊN ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG NCKH NĂM HỌC 2011 - 2012 |
|
(kèm theo Quyết định số 1009/QĐ-ĐHSP ngày 11 /5/2012 của Hiệu trưởng Trường ĐHSP Tp. HCM) |
Stt |
Họ và tên |
Giáo viên hướng dẫn |
Khoa |
Tên đề tài |
Xếp loại |
1 |
Đặng Mạnh Cường, Trần Thái Hòa, Nguyễn Thị Trúc Linh, Quang Thục Hảo, Trương Thị Hằng |
TS. Huỳnh Văn Sơn |
Tâm lí Giáo dục |
Xây dựng đĩa CD giáo dục giới tính cho học sinh mù hoàn toàn từ 12 đến 18 tuổi tại Trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu Thành phố Hồ Chí Minh. |
I |
2 |
Nguyễn Thị Thục Oanh, Phạm Ngọc Nam |
TS. Nguyễn Tiến Công |
Hóa học |
Tổng hợp và chuyển hóa 4-amino-5-[(4,6-dimethylpyrimidine-2-ylsunfanyl) methyl]-1,2,4-triazole-3-thiol |
I |
3 |
Nguyễn Thảo Anh, Nguyễn Phi Hùng |
PGS-TS Nguyễn Thanh Tùng |
Tiếng Anh |
Giá trị của phương pháp khám phá – giải thích – thể hiện lên khả năng ngữ pháp và thái độ của học sinh trung học phổ thông |
I |
4 |
Đặng Ngọc Hân, Lê Thị Thuỳ Dương |
PGS.TS. Nguyễn Thị Ly Kha |
GD Tiểu học |
Xây dựng nhóm bài tập nhận thức âm vị cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc |
II |
5 |
Trần Hồng Nghĩa |
PGS.TSKH Lê Văn Hoàng |
Vật lí |
Ảnh hưởng hàm phân bố định phương phân tử lên kết quả chụp ảnh cắt lớp phân tử nitơ |
II |
6 |
Phan Thanh Huy |
ThS. Nguyễn Thị Thương Huyền ThS. Lê Thành Long |
Sinh học |
Khảo sát ảnh hưởng của kim loại nặng Cadmium lên sự phát triển phôi cá ngựa vằn (Danio rerio) |
II |
7 |
Nguyễn Văn Tư, Nguyễn Thị Thu Hương |
TS. Nguyễn Văn Luyện |
Địa lí |
Sử dụng tranh biếm họa trong dạy học Địa lí |
II |
8 |
Đặng Ngọc Ngận |
TS Phan Thu Vân |
Ngữ văn |
Số phận người phụ nữ trong "Hồng lâu mộng" |
II |
9 |
Nguyễn Thị Ngọc Ngà |
TS. Cao Thị Xuân Mỹ |
GD Đặc biệt |
Xây dựng bộ trò chơi domino cho trẻ khiếm thị tuổi mầm non |
III |
10 |
Tô Thị Nga, Trần Thị Diễm My, Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thị Kim Phượng |
ThS Võ Trường Linh |
GD Mầm non |
Ứng dụng phần mềm Power Point vào dạy vẽ đơn giản một số loài chim cho trẻ 5- 6 tuổi ở trường mầm non |
III |
11 |
Tô Thị Hạnh Nhân |
TS. Nguyễn Ngọc Khá |
GD Chính trị |
Ý thức chính trị và ý nghĩa của nó trong việc rèn luyện của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay |
III |
12 |
Đinh Anh Thi, Trần Tuấn Anh |
ThS Lý Tuấn Anh |
Toán-Tin học |
Chương trình dạy học từ xa dùng công nghệ HTTP Live Stream trên nền Windows và Linux |
III |
13 |
Ngô Văn Ngọc, Nguyễn Phi Khanh |
TS. Ngô Quốc Việt |
Công nghệ Thông tin |
Tìm hiểu và xây dựng kết hợp giữa thực tế tăng cường và thông tin GPS nhằm nâng cao hiệu suất hiển thị trực quan |
III |
14 |
Châu Gia Lệ, Châu Thi Bối |
TS. Nguyễn Thị Quỳnh Vân |
Tiếng Trung |
Việc học tiếng Anh của sinh viên khoa Tiếng Trung Trường ĐHSP TPHCM |
III |
15 |
Lâm Cúc Huệ Khưu Tuyết Lệ Trần Gia Phụng Huỳnh Tuấn Nguyên |
ThS. Trần Khai Xuân |
Tiếng Trung |
Số "hai" trong văn hóa và ngôn ngữ |
KK |
16 |
Nguyễn Ngọc Bích Trâm, Tạ Thị Lương, Lê Thị Thảo, Trần Bá Quyền |
TS. Hoàng Thị Tuyết |
GD Tiểu học |
Xây dựng tư liệu trực quan để giải quyết mốt số hạn chế trong dạy học Tập đọc ở lớp 2 |
KK |
17 |
Trần Văn Thương |
ThS. Tạ Thị Ngọc Bích |
Địa lí |
Ảnh hưởng của xâm nhập mặn đến sản xuất nông nghiệp tỉnh Tiền Giang |
KK |
18 |
Võ Vân Thi Trần Lan Phương Kiên Thị Bích Trâm |
ThS. Mai Hoàng Phương |
Vật lí |
Phổ biến kiến thức lịch sử vật lý lớp 10, thực trạng và đề xuất giải pháp |
KK |
19 |
Liêu Diệp Hân Nguyễn Thị Ngọc Trinh |
TS. Nguyễn Anh Tiến |
Hóa học |
Tổng hợp và nghiên cứu khả năng hấp phụ của vật liệu nano NiFe2O4 bằng phương pháp lòng trắng trứng và đồng kết tủa |
KK |
20 |
Chế Dạ Thảo |
ThS. Nguyễn Thị Thu Huyền |
Tâm lí Giáo dục |
Thực trạng sử dụng phương pháp dạy học theo nhóm nhỏ ở Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh |
KK |
21 |
Nguyễn Hoàn Vũ, Bùi Thị Phương Thảo |
TS Nguyễn Ngọc Vũ |
Anh văn |
Tác động của sơ đồ tư duy đến việc dạy và học từ vựng môn Tiếng Anh lớp 11 |
KK |
22 |
Nguyễn Thị Thúy Linh, Nguyễn Thị Thanh Loan, Võ Thị Bích Xuân |
ThS Nguyễn Thị Anh Thư |
GD Mầm non |
Ứng dụng phần mềm Power Point để thiết kế các bài tập phát triển khả năng suy luận cho trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non |
KK |
23 |
Phạm Tiến Đạt |
TS Dương Minh Thành |
Toán-Tin học |
Đại số Lie toàn phương giải được thấp chiều |
KK |
|
Thứ sáu, 18 Tháng 5 2012 11:00 |
Ngày 26-4-2012, Chi Đoàn Cán bộ - Giảng viên phối hợp với Khoa Tâm lí – Giáo dục Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tổ chức Hội thảo “Trao đổi sáng kiến kinh nghiệm trong giảng viên trẻ”. Tham dự Hội thảo có đại biểu là giảng viên và sinh viên đến từ các các khoa trong Trường. Các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe 6 báo cáo và thảo luận sôi nổi về những thử thách của giảng viên trẻ cũng như những sáng kiến, kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Các giảng viên trẻ đã chia sẻ về những phương pháp giảng dạy đang được quan tâm như dạy học hợp tác, phương pháp đóng vai, phương pháp dạy học tình huống, phương pháp mô phỏng, dạy học sử dụng bản đồ tư duy… |
|
Thứ hai, 26 Tháng 12 2011 09:18 |
Ngày 23-12-2011, Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Những lằn ranh văn học". Tham dự Hội thảo có đại biểu đến từ Viện nghiên cứu Văn học Việt Nam,, Viện Nghiên cứu Văn hóa Việt Nam, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Viện Phát triển bền vững vùng Nam Bộ, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước; một số đồng nghiệp nước ngoài; giảng viên và sinh viên trong Khoa Ngữ văn. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận về ba nội dung lớn: những lằn ranh thể loại, những lằn ranh văn hóa và liên ngành, những lằn ranh văn học sử và liên văn bản. Ngoài ra, 87 bài báo cáo cũng đã được chọn đăng trong kỉ yếu Hội thảo. |
Thứ hai, 26 Tháng 12 2011 09:17 |
Ngày 22-12-2011, Viện Nghiên cứu Giáo dục Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tổ chức Hội thảo “Đào tạo nghiệp vụ sư phạm theo học chế tín chỉ". Tham dự Hội thảo có đại biểu đến từ các trường đại học, cao đẳng trong cả nước; giảng viên và sinh viên các khoa trong Trường. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi về thực trạng đào tạo nghiệp vụ sư phạm của các trường đại học, những kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghiệp vụ sư phạm theo học chế tín chỉ. |
|
|
|
|
Trang 7 trong tổng số 11 |
|
|
|
|
|
|
|
Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo |
Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật
|
Cẩm nang điện tử & Thi Tuyển Sinh |
Diễn Đàn Giáo Dục |
Thủ Tục Hành Chính Trong Giáo Dục |
Giáo Trình Điện Tử |
Tài Nguyên Giáo Dục Và Học Liệu |
|