|
Hội thảo Khoa học Quốc tế "Dạy học cho học sinh lớp 1 có khó khăn về đọc" |
|
|
|
Thứ sáu, 28 Tháng 6 2013 13:03 |
Ngày 28 tháng 6 năm 2013 Khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế "Dạy học cho học sinh lớp 1 có khó khăn về đọc". Tham dự Hội thảo có 88 đại biểu đến từ các trường ĐHCĐ, các viện nghiên cứu, các trường bồi dưỡng giáo viên, sở giáo dục và đào tạo, các trường tiểu học và các cơ sở giáo dục chuyên biệt. Tổng số bài đề cập đến những vấn đề lý thuyết: 32 bài, trong đó có 4 bài giới thiệu biện pháp, nội dung chẩn đoán, can thiệp trị liệu cho trẻ Dyslexia… 14 bài trình bày các ca can thiệp trị liệu trực tiếp cho những trẻ có khó khăn về đọc… Có thể nói đó là những con số khá ấn tượng, những con số cho thấy sự quan tâm của các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các y bác sỹ, cũng như sức thu hút của chủ đề Hội thảo. Có 8 báo cáo, trong đó có 2 báo cáo của chuyên gia đến từ Australia và Pháp (Dr. Libby Brownlie, Điều phối viên Chương trình Đào tạo Chuyên viên Âm ngữ trị liệu Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trinh Foundation Australia; Mr. Philippe Pinceau - C.E.O Công ty Tố Nữ & Tuấn Tú), được trình bày tại Hội thảo cùng rất nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận. Hội thảo này, có thể nói là một khởi đầu cho một nghiên cứu chuyên sâu không chỉ có ý nghĩa khoa học, ý nghĩa xã hội to lớn mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc: hỗ trợ cho HS khó đọc của Khoa Giáo dục Tiểu học Trường ĐHSP TPHCM. |
Hội thảo quốc tế "Giáo dục đặc biệt hướng tới tương lai" |
|
|
|
Thứ ba, 31 Tháng 12 2013 10:25 |
Ngày 12-3-2013, Khoa Giáo dục Đặc biệt Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giáo dục đặc biệt - hướng tới tương lai”. Tham dự Hội thảo có khoảng 50 đại biểu đến từ Hiệp hội Giáo dục Đặc biệt các trường đại học Hàn Quốc, Trường Đại học Ritsumeikan (Nhật Bản), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TPHCM, các trường chuyên biệt Bình Minh… cùng đại diện Ban Giám hiệu, các phòng ban, các giảng viên và sinh viên trong Khoa. Đại biểu đã nghe 6 báo cáo và thảo luận về các vấn đề: thực trạng và định hướng phát triển Giáo dục Đặc biệt, nghiên cứu và xây dựng các mô hình giáo dục trẻ khuyết tật, nghiên cứu lí luận và vận dụng lí luận vào thực tiễn giáo dục trẻ các dạng tật. Ban tổ chức cũng đã tập hợp 26 bài viết của các tác giả gửi đến Hội thảo để in thành kỉ yếu. |
|
|
|
|
Trang 8 trong tổng số 18 |