Lựa Chọn Ngôn Ngữ

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Lựa Chọn Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  
Hội thảo quốc tế Tâm lí học đường lần thứ 3 PDF. In Email
Thứ năm, 02 Tháng 8 2012 10:12

Từ ngày 26 đến 27-7-2012, Trường Đại học Sư phạm TPHCM phối hợp với Liên hiệp Phát triển Tâm lí học đường Việt Nam (CASP-V), đã tổ chức Hội thảo quốc tế Tâm lí học đường lần thứ 3 với chủ đề "Phát triển mô hình và kĩ năng hoạt động Tâm lí học đường" (Developing skill and models of service delivery in school psychology) tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM. Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học và sinh viên Mỹ, các nhà khoa học Việt Nam và các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên sau đại học đến từ các trường đại học trong cả nước… 71 báo cáo đã được in trong kỉ yếu. Hội thảo đã nghe trình bày và trao đổi xung quanh 21 báo cáo tại phiên toàn thể và tại các tiểu ban về các vấn đề: lí luận và ứng dụng của ngành tâm lí học đường, can thiệp và trị liệu trong tâm lí học đường, mô hình và kĩ năng trong tâm lí học đường.

 
Hội nghị Sinh viên NCKH năm học 2011-2012 PDF. In Email
Thứ hai, 21 Tháng 5 2012 15:44

Ngày 12-5-2012, Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tổ chức “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2011 - 2012”. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường Tạ Đức Thịnh, Vụ trưởng Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Trần Bá Việt Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Nguyễn Văn Áng… Về phía Trường Đại học Sư phạm TPHCM có đại diện Đảng ủy và Ban Giám hiệu, các Phòng/Ban, BCN các Khoa, BCH Đoàn Trường, các giảng viên hướng dẫn, các sinh viên có đề tài NCKH... Từ kết quả đánh giá của Ban Giám khảo đối với những đề tài NCKH của SV được chọn báo cáo ở 3 Tiểu ban và in trong Kỷ yếu Hội nghị, Ban Tổ chức đã thống nhất trao 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba 9 giải Khuyến khích. Danh sách sinh viên đạt giải như sau:


DANH SÁCH SINH VIÊN ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG NCKH NĂM HỌC 2011 - 2012

(kèm theo Quyết định số 1009/QĐ-ĐHSP ngày 11 /5/2012 của Hiệu trưởng Trường ĐHSP Tp. HCM)
Stt Họ và tên Giáo viên hướng dẫn Khoa Tên đề tài Xếp loại
1 Đặng  Mạnh Cường,
Trần Thái Hòa,
Nguyễn Thị Trúc Linh,
Quang Thục Hảo,
Trương Thị Hằng
TS. Huỳnh Văn Sơn Tâm lí Giáo dục Xây dựng đĩa CD giáo dục giới tính cho học sinh mù hoàn toàn từ 12 đến 18 tuổi tại Trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu Thành phố Hồ Chí Minh. I
2 Nguyễn Thị Thục Oanh,
Phạm Ngọc Nam
TS. Nguyễn Tiến Công Hóa học Tổng hợp và chuyển hóa 4-amino-5-[(4,6-dimethylpyrimidine-2-ylsunfanyl) methyl]-1,2,4-triazole-3-thiol I
3 Nguyễn Thảo Anh,
Nguyễn Phi Hùng
PGS-TS Nguyễn Thanh Tùng Tiếng Anh Giá trị của phương pháp khám phá – giải thích – thể hiện lên khả năng ngữ pháp và thái độ của học sinh trung học phổ thông I
4 Đặng Ngọc Hân,
Lê Thị Thuỳ Dương
PGS.TS. Nguyễn Thị Ly Kha GD Tiểu học Xây dựng nhóm bài tập nhận thức âm vị cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc II
5 Trần Hồng Nghĩa PGS.TSKH Lê Văn Hoàng Vật lí Ảnh hưởng hàm phân bố định phương phân tử lên kết quả chụp ảnh cắt lớp phân tử nitơ II
6 Phan Thanh Huy ThS. Nguyễn Thị Thương Huyền
ThS. Lê Thành Long
Sinh học Khảo sát ảnh hưởng của kim loại nặng Cadmium lên sự phát triển phôi cá ngựa vằn (Danio rerio) II
7 Nguyễn Văn Tư,
Nguyễn Thị Thu Hương
TS. Nguyễn Văn Luyện Địa lí Sử dụng tranh biếm họa trong dạy học Địa lí II
8 Đặng Ngọc Ngận TS Phan Thu Vân Ngữ văn Số phận người phụ nữ trong "Hồng lâu mộng" II
9 Nguyễn Thị Ngọc Ngà TS. Cao Thị Xuân Mỹ GD Đặc biệt Xây dựng bộ trò chơi domino cho trẻ khiếm thị tuổi mầm non III
10 Tô Thị Nga,
Trần Thị Diễm My,
Nguyễn Thị Hồng,
Nguyễn Thị Kim Phượng
ThS Võ Trường Linh GD Mầm non Ứng dụng phần mềm Power Point vào dạy vẽ đơn giản một số loài chim cho trẻ 5- 6 tuổi ở trường mầm non III
11 Tô Thị Hạnh Nhân TS. Nguyễn Ngọc Khá GD Chính trị Ý thức chính trị và ý nghĩa của nó trong việc rèn luyện của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay III
12 Đinh Anh Thi,
Trần Tuấn Anh
ThS Lý Tuấn Anh Toán-Tin học Chương trình dạy học từ xa dùng công nghệ HTTP Live Stream trên nền Windows và Linux III
13 Ngô Văn Ngọc,
Nguyễn Phi Khanh
TS. Ngô Quốc Việt Công nghệ Thông tin Tìm hiểu và xây dựng kết hợp giữa thực tế tăng cường và thông tin GPS nhằm nâng cao hiệu suất hiển thị trực quan III
14 Châu Gia Lệ,
Châu Thi Bối
TS. Nguyễn Thị Quỳnh Vân Tiếng Trung Việc học tiếng Anh của sinh viên khoa Tiếng Trung Trường ĐHSP TPHCM III
15 Lâm Cúc Huệ
Khưu Tuyết Lệ
Trần Gia Phụng
Huỳnh Tuấn Nguyên
ThS. Trần Khai Xuân Tiếng Trung Số "hai" trong văn hóa và ngôn ngữ KK
16 Nguyễn Ngọc Bích Trâm,
Tạ Thị Lương,
Lê Thị Thảo,
Trần Bá Quyền
TS. Hoàng Thị Tuyết GD Tiểu học Xây dựng tư liệu trực quan để giải quyết mốt số hạn chế trong dạy học Tập đọc ở lớp 2 KK
17 Trần Văn Thương ThS. Tạ Thị Ngọc Bích Địa lí Ảnh hưởng của xâm nhập mặn đến sản xuất nông nghiệp tỉnh Tiền Giang KK
18 Võ Vân Thi
Trần Lan Phương
Kiên Thị Bích Trâm
ThS. Mai Hoàng Phương Vật lí Phổ biến kiến thức lịch sử vật lý lớp 10, thực trạng và đề xuất giải pháp KK
19 Liêu Diệp Hân
Nguyễn Thị Ngọc Trinh
TS. Nguyễn Anh Tiến Hóa học Tổng hợp và nghiên cứu khả năng hấp phụ của vật liệu nano NiFe2O4 bằng phương pháp lòng trắng trứng và đồng kết tủa KK
20 Chế Dạ Thảo ThS. Nguyễn Thị Thu Huyền Tâm lí Giáo dục Thực trạng sử dụng phương pháp dạy học theo nhóm nhỏ ở Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh KK
21 Nguyễn Hoàn Vũ,
Bùi Thị Phương Thảo
TS Nguyễn Ngọc Vũ Anh văn Tác động của sơ đồ tư duy đến việc dạy và học từ vựng môn Tiếng Anh lớp 11 KK
22 Nguyễn Thị Thúy Linh,
Nguyễn Thị Thanh Loan,
Võ Thị Bích Xuân
ThS Nguyễn Thị Anh Thư GD Mầm non Ứng dụng phần mềm Power Point để thiết kế các bài tập phát triển khả năng suy luận cho trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non KK
23 Phạm Tiến Đạt TS Dương Minh Thành Toán-Tin học Đại số Lie toàn phương giải được thấp chiều KK
 
Hội thảo “Trao đổi sáng kiến kinh nghiệm trong giảng viên trẻ" PDF. In Email
Thứ sáu, 18 Tháng 5 2012 11:00

Ngày 26-4-2012, Chi Đoàn Cán bộ - Giảng viên phối hợp với Khoa Tâm lí – Giáo dục Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tổ chức Hội thảo “Trao đổi sáng kiến kinh nghiệm trong giảng viên trẻ”. Tham dự Hội thảo có đại biểu là giảng viên và sinh viên đến từ các các khoa trong Trường. Các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe 6 báo cáo và thảo luận sôi nổi về những thử thách của giảng viên trẻ cũng như những sáng kiến, kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Các giảng viên trẻ đã chia sẻ về những phương pháp giảng dạy đang được quan tâm như dạy học hợp tác, phương pháp đóng vai, phương pháp dạy học tình huống, phương pháp mô phỏng, dạy học sử dụng bản đồ tư duy…

 
«Bắt đầuLùi1112131415161718Tiếp theoCuối»

Trang 11 trong tổng số 18


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Tìm Kiếm 

 Truy Cập 

 Trực tuyến 

Hiện có 1382 khách Trực tuyến

 Vụ KHCN 

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

 DƯ LUẬN 

Nâng cao chất lượng dạy học toán

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo KHPTO - Trong hai ngày 19 và 20/4, Trường đại học sư phạm TP.HCM phối hợp với Trường đại học Grenoble Alpes (Pháp) tổ...