French (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Trường Trung học Thực Hành-Khối chuyên ĐHSP
“Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; phát triển giáo dục mũi nhọn; rèn luyện năng lực vận dụng sáng tạo của học sinh vào thực tiễn cuộc sống”
  
Bài viết cộng tác
Mẹo nhỏ học thuộc bài dễ dàng hơn PDF. In Email
Thứ ba, 29 Tháng 9 2015 07:49

MẸO NHỎ HỌC THUỘC BÀI DỄ DÀNG HƠN

Để học tập đạt kết quả cao, bên cạnh trí thông minh, sự chăm chỉ, chịu khó thì những kỹ năng cũng đóng một vai trò rất quan trọng.

Mỗi một môn học yêu cầu những kỹ năng khác nhau, nhưng đối với tất cả các môn học, đặc biệt là những môn học xã hội điển hình như Văn, Sử, Địa,… thì kỹ năng để học bài sao cho nhanh thuộc mà nhớ lâu đóng một vai trò quan trọng.

1. Hiểu rõ nội dung vấn đề bạn cần học thuộc

Đây là vấn đề đầu tiên và tiên quyết giúp bạn thuộc bài nhanh hơn. Nếu bạn không hiểu vấn đề thì bạn thuộc bài cũng chỉ như “học vẹt” mà thôi, suốt ngày cứ ê a “rắn là một loại bò sát không chân” thì không những không đạt hiệu quả mà còn mất thời gian. Chính vì vậy, khi ở trên lớp, hãy cố gắng tiếp thu kiến thức được thầy cô truyền đạt, nắm rõ, hiểu đúng bản chất, chỗ nào không hiểu phải hỏi lại ngay và ghi chép cẩn thận. Làm như thế là bạn đã tiết kiệm được 50% thời gian học thuộc bài rồi đấy.

2. Trước khi học, hãy đọc một lượt nội dung từ trên xuống dưới, gạch dưới những từ, những ý quan trọng, có thể soạn lại bài và trình bày theo sở thích của bạn sao cho dễ học, dễ nhớ

Nắm được nội dung bài học một cách toàn diện và khái quát như thế sẽ giúp bạn học bài nhanh thuộc hơn rất nhiều vì trong đầu bạn đã hình dung ra được kết cấu, những kiến thức trọng tâm cần nắm.

3. Chia nội dung bài học thành những mục nhỏ

Có một điều chắc chắn rằng việc bạn phân bài học thành những mục nhỏ tương ứng với nội dung cụ thể sẽ giúp bạn học thuộc bài nhanh hơn và tập trung được nhiều thời gian cho những phần khó thuộc, khó nhớ. Đây chính là phương pháp “chia nhỏ mục tiêu”, bạn sẽ thấy sau khi học thuộc được một mục, một ý bạn sẽ có thêm động lực, sự hào hứng để học tiếp những phần khác.

4. Vừa học vừa liên hệ thực tế để khắc sâu kiến thức

Đặc biệt là những sự kiện, ngày tháng năm trong các môn Lịch sử hay những đặc trưng cơ bản của các vùng Địa lý. Bạn có thể liên tưởng các sự kiện lịch sử gắn với những sự kiện mà bản thân bạn đã thuộc nằm lòng, hay nhớ về những chuyến du lịch, những ấn tượng mạnh mẽ của bạn về một vùng đất nào đó, nếu bạn ở Huế thì những đặc điểm về khí hậu, kinh tế, con người của vùng Bắc Trung Bộ là quá đơn giản với bạn rồi phải không nào, thêm vào đó những liên hệ thực tế còn cho bạn những ví dụ minh họa sinh động và sắc nét trong quá trình vận dụng làm bài nữa đấy.

5. Kết hợp vừa học vừa ghi

Đây là phương pháp giúp bạn nhớ bài vừa nhanh, vừa sâu, vừa có hệ thống, vừa tăng cường khả năng tập trung. Đối với những đoạn dài bạn vừa nhẩm bài vừa ghi ra nháp những chữ mang tính chất nội dung trọng tâm thôi nhé. Riêng những công thức, những định nghĩa bạn nên ghi lại từ 2-3 lần, có thể nhiều hơn để nhớ lâu, nhớ sâu hơn nhé.

6. Tưởng tượng lại toàn bộ nội dung bài học sau khi học xong

Một khi đã thuộc bài bạn sẽ nhớ được rất rõ những đặc điểm về thứ tự cách sắp xếp các ý, thậm chí cả dấu chấm, dấu phẩy, ngắt câu nữa đấy. Chính vì vậy, việc bạn tưởng tượng lại toàn bộ nội dung bài học chỉ lấy đi của bạn vài phút nhưng lại giúp bạn nhớ kiến thức một cách sâu sắc hơn, đây chính là cứu cánh rất hữu hiệu trong những trường hợp do bạn quá hồi hộp khi làm bài thi, bài kiểm tra mà quên mất đi những gì đã học. Một khi đã nhớ ra được hình ảnh bài học trong tưởng tượng ấy bạn sẽ lần lượt nhớ lại từng câu từng chữ trong bài rất hiệu quả.

7. Không gian học đóng vai trò rất quan trọng

Đối với những môn học bài, một không gian học tập trung, không có người ra vào, yên tĩnh, ánh sáng vừa đủ đóng một vai trò rất quan trọng. Để học bài nhanh thuộc bạn cần có sự tập trung cao độ, vừa nắm nội dung chính toàn bài, vừa nhẩm bài, vừa ghi chép, vừa khắc sâu những kiến thức quan trọng, nếu không gian học quá ồn ào, người ra vào liên tục, thiếu ánh sáng bạn sẽ mất tập trung và học mãi…nhưng chẳng thuộc chữ nào.

Rất nhiều bạn cứ than thở rằng “sao mình học mãi vẫn không thuộc bài” và đôi khi vào phòng thi hồi hộp quá nên “chẳng nhớ gì”, áp dụng 7 kỹ năng trên đây sẽ giúp bạn giải quyết được hiệu quả vấn đề, thuộc bài nhanh hơn và nắm kiến thức sâu sắc hơn. Chúc bạn áp dụng thành công nhé.

Sưu tầm

 
Chào mi nhật ký thân mến! PDF. In Email
Thứ ba, 29 Tháng 9 2015 07:48

 

Chào nhật kí thân mến!

Ngày 22 tháng 9 năm 2015,

Chào mi nhật kí thân mến, đã lâu chúng ta không nói chuyện rồi nhỉ. Có lẽ là khoảng bốn năm, vào cái ngày mà ta bước vào ngôi trường Trung học Cơ sở với bao cảm xúc lẫn lộn, mi đã bầu bạn với ta. Và giờ đây, khi ta tiến thêm một bước vào ngôi trường Trung học Phổ thông, thì cảm giác ấy lại xuất hiện không rõ lí do... Có lẽ vì cảm giác sợ hãi, ngại ngùng, pha chút bỡ ngỡ chăng? Đối với ta, bước tiến này là một bước ngoặt tương đối lớn trong cuộc đời mình. Giống như ta phải “delete” tất cả những cảm xúc ngây thơ, bồng bột, nông nổi của cấp hai mà tạo nên một trang giấy mới đẹp hơn, hay hơn và mới hơn nơi môi trường cấp ba “Trung học Thực hành Đại học Sư phạm” này vậy.

Ngôi trường nghe tên có vẻ rất dài nhỉ nhưng không hiểu sao ta lại cảm thấy rất oách khi có chữ “Đại học Sư phạm”. Nhiều người nghe tên trường – một là họ không hề biết đến sự tồn tại của nó, hai là mọi học sinh được theo học trường này đều được lên thẳng Đại học Sư phạm mà không cần phải thi. Mẹ ta cũng nghĩ vậy đấy, nghĩ rồi lại gieo vào đầu ta những suy nghĩ đó, lúc ấy ta cứ tưởng điều đó là sự thật, tin tưởng hết tuyệt đối, không chút nghi ngờ. Cho đến khi nhỏ bạn phán một câu: “cũng phải thi đại học”. Cái cảm giác lúc ấy như đang ở thiên đường mà bị đạp xuống địa ngục vậy, tự cảm thấy mình ngây thơ ghê, làm gì có chuyện mà được tuyển thẳng lên đại học cơ chứ. Nói chứ chuyện ấy cũng không để cho ta nhiều thất vọng lắm đâu, chỉ là hơi bất ngờ chút thôi. Chưa vào học đã có cảm giác “vui vui” như vậy rồi.

Khoảng sân trường là một khoảng sân nhỏ, rất nhỏ so với các trường khác nhưng còn về cơ sở vật chất thì không thể chê được. Mỗi lớp đều được trang bị một máy chiếu riêng để tiện cho các buổi thuyết trình. Hệ thống tự động trong nhà vệ sinh. Chỗ ở riêng cho các học sinh học ngoài giờ, nữ lầu ba, nam lầu bốn. Tất cả đều tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập của các em nơi đây.

Chắc mi tưởng rằng trường của ta đầy rẫy những mọt sách chứ gì, không hề đâu nhé! Ấn tượng đầu tiên của ta với mấy anh chị lớp trên là: đây là học sinh của Trường Trung học Thực hành sao? Không hề. Mấy anh chị ấy không chỉ xuất sắc về mặt học tập mà trên phương diện chơi cũng dữ dội không kém. Họ rất hòa đồng, dễ thương, dễ gần và không hề kiêu căng chút nào. Điển hình như buổi giao lưu với tân học sinh lớp mười, tất cả chương trình, giao lưu, giải đáp, chơi, văn nghệ, âm thanh... đều do họ làm. Họ đã đem đến một sân chơi thật nóng, thật nhiệt cho đàn em của mình, nhằm giúp đàn em cảm thấy tự hào, gắn kết, yêu trường, yêu lớp hơn.

Bên cạnh đó, thầy cô bạn bè nơi Sư phạm còn để lại không ít ấn tượng cho ta chỉ sau ba tuần học. Từ ngày đầu tiên bước và lớp, ta đã rất bỡ ngỡ, sợ hãi khi đứng một mình lẻ loi trong một lớp học với số lượng cực kì đông. Cảm thấy mình lẻ loi, bé nhỏ trước mọi người. Nhưng cảm giác ấy đã qua khi bước vào tiếp học kế tiếp, kế tiếp và tiếp tiếp nữa. Cứ ngỡ như mọi người nghiêm túc, chính chắn lắm nhưng sau ba tuần, chỉ ba tuần học thôi, ta mới biết được họ dễ thương, vui tính, hồn nhiên đến mức nào, và ta cũng nhận ra rằng đầu óc họ đen tối đến mức nào, dần dần cũng lây lan qua bản thân ta. Lớp rất vui, rất đoàn kết và yêu thương lẫn nhau. Hầu như không có tiết nào mà ta thấy lớp ta ngồi yên, im lặng cả, lâu lâu cũng có những trận cười ngô nghê mà không biết lí do tại sao cười. Người ta gọi đó là hùa theo đó, thấy một người cười cũng bắt chước cười theo cho nó vui, nó xôm. Ta rất là yêu cái lớp 10CT đó, yêu rất nhanh, rất sâu và rất nhiều. Mọi người cực kì đoàn kết. Điển hình như phong trào “Trung thu yêu thương”, lớp ta không hề phân biệt trai gái, không nhắc nhở thì mọi người cũng nhào vô mà xếp sao dành tặng cho các em thiếu nhi. Lâu lâu ta còn bắt gặp bạn trai còn xin giấy từ con gái mà ngồi xếp. Ta cũng yêu cả những bài giảng của thầy cô nữa. Đa số thầy cô ta học đều là Thạc sĩ. Thấy họ vậy thôi chứ thật ra rất là dễ thương, hiền, vui vẻ. Những tiết học nó không khô khan mà rất sôi động. Thầy cô nào cũng đều rất hiểu tâm tâm tư tình cảm của học trò, của lứa tuổi vị thành niên này. Ta rất ngưỡng mộ, yêu quý và kính trọng họ, những người lái đò âm thầm đưa ta qua sông mà không đòi lộ phí.

Tóm lại, nơi Sư phạm, ta như được làm chính con người của mình nhưng có phần trưởng thành hơn, không còn ngây ngô như ngày xưa, hay mơ mộng. Nơi Sư phạm, tình yêu trường, lớp trong ta càng rạo rực, nồng cháy hơn. Nơi Sư phạm, ta quen được nhiều bạn mới, những người bạn thật sự, vun xới dần trong ta tình đoàn kết, yêu thương lẫn nhau giữa một tập thể, tập thể không thể tách rời cũng không thể chết. Nơi Sư phạm, ta dần biết thêm màu sắc của cuộc sống, của cuộc đời này. Dù mai sau có đi xa, ta vẫn tự hào khi mình là một cá thể trong một tập thể Sư phạm.

Từ nãy giờ ta đã nói nhiều chuyện với mi rồi, ta tạm dừng tại đây nhé! Tạm biệt

Sài Gòn, ngày tháng năm...

 
11.4 PDF. In Email
Thứ ba, 29 Tháng 9 2015 07:47

11.4

Thời học sinh là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi con người.
Dường như tuổi thơ của mỗi con người luôn gắn bó với chiếc ghế nhà trường, với hình ảnh người Thầy, người Cô cùng bạn bè thân thiết. Tôi cũng vậy, những kỉ niệm về trường lớp, bè bạn có lẽ sẽ đi theo tôi đến suốt cuộc đời, cho tôi niềm vui, hạnh phúc mỗi khi nghĩ về
Đời học sinh thật dài nhưng cũng thật ngắn khi ta ngày càng trưởng thành, lớn khôn và dần rời ghế nhà trường. Chầm chậm bước đi giữa sân trường, cảm nhận làn gió vuốt ve khuôn mặt, ngắm nhìn những chiếc lá rơi, hít thở hương thơm nhè nhẹ của cỏ cây trong tiết hơi se lạnh của những ngày cuối thu. Ngôi trường mới chợt trở nên thân quen lạ kì. Tôi không khỏi nhớ lại những kỉ niệm đã qua, những mảng kí ức hiện lên rõ nét, khắc sâu trong trái tim tôi từ khi mới chập chững bước vào trường mẫu giáo cho đến bây giờ. Tôi lớn dần trong sự chăm lo, giáo dục của nhà trường, Thầy Cô, hiểu được cách để yêu thương mọi người, biết thêm nhiều điều thú vị về thế giới xung quanh.
Ở ngôi trường mới này, tôi có những người Thầy người Cô mới, quen thêm nhiều bạn bè mới, cho tôi những tình cảm mới, những kỉ niệm mới. Như mọi người vẫn nhận xét tôi là một người khá nhút nhát, hiền lành và ít nói nhưng bởi vì tôi có những người bạn hoạt bát, nhanh nhẹn nên tôi dễ dàng thân thiết và hòa đồng cùng mọi người. Thầy cô giáo mang đến cho chúng tôi những bài học mới, kiến thức mới, giảng giải kĩ càng cho chúng tôi hiểu. Thầy cô trao cho chúng tôi những ánh mắt chứa đầy yêu thương, truyền đạt bao xúc cảm , bao nỗ lực, tâm huyết qua từng bài giảng. Dù chỉ hơn một tháng học tập ở đây nhưng tôi rất vui, nơi này dần gắn bó với tôi hơn vì tôi là một thành viên của tập thể lớp 11.4, và bởi vì chúng tôi ngày càng thân thiết, yêu quý nhau hơn, từ những con người xa lạ không quen biết trở nên gần gũi, dần dần quan tâm nhau hơn. Tôi là kiểu người sống lạc quan nên đôi lúc quá vô tư mà quên dành quan tâm cho mọi người xung quanh, đến khi nhận ra lại thấy mình sao vô tâm thế, đáng trách thế. Cũng bởi vì khá trầm nên thình thoảng tôi lại ngần ngại khi trò chuyện, vui đùa cùng các bạn trong lớp, nhưng có lẽ thời gian qua đi sẽ rút ngắn dần khoảng cách giữa chúng tôi, mang chúng tôi xích lại gần nhau hơn, yêu quý và trân trọng nhau hơn. Tôi sẽ học cách để yêu thương mọi người, cho đi nhiều hơn vì như thế tôi cũng sẽ nhận lại nhiều hơn.
Lớp học của chúng tôi không khi nào ngớt tiếng cười đùa vui vẻ, tình cảm gắn bó cứ thế ngày một dâng cao trong trái tim mỗi người. Mỗi khi đến giờ ra chơi, sân trường lại trở nên đông đúc nhộn nhịp, có người rượt đuổi nhau, trò chuyện vui vẻ, có người lại cố gắng học bài cho tiết học tiếp theo,…Ngắm nhìn bầu trời, hàng cây, khoảng sân không khỏi nhẹ mỉm cười, tôi phải làm quen với môi trường học tập mới này, phải yêu quý ngôi trường này. Nơi đây dần trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi, bởi ở đây có những con người mà tôi bắt đầu yêu quý, từng gương mặt, nụ cười, từng hành động, cử chỉ cũng dần lắng sâu trong trái tim tôi.
Hy vọng rằng quãng thời gian học tập, rèn luyện ở đây sẽ làm cho tình cảm thầy trò trở nên gần gũi, tình cảm bạn bè sẽ ngày một khăng khít và tình yêu dành cho ngôi trường này cũng lớn dần lên.Thật mong rằng mỗi chúng ta sẽ ghi lại trong kí ức của nhau những khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp nhất, gắn kết tâm hồn lại với nhau. Cho đến lúc rời xa thì tôi cũng sẽ không bao giờ quên nơi này, sẽ vẫn yêu, vẫn quý, vẫn trân trọng những hình ảnh đẹp đẽ đó như món quà của một cuộc sống ban tặng. Và tương lai vẫn còn ở phía trước, những trang kỉ niệm vẫn đang được chúng tôi viết tiếp…

 

 
Giữ lấy những ước mơ của bạn PDF. In Email
Thứ ba, 29 Tháng 9 2015 07:45

Giữ lấy những ước mơ của bạn

Giữ lấy những ước mơ của bạn

Mùa hè đó, lớp tôi được đi cắm trại tại một trang trại ngựa giống lớn nhất trong vùng. Chủ trang trại là ông Monty Robert, người đã tiếp đón chúng tôi thật là nồng hậu.
Sau một ngày tham quan, tìm hiểu về những chú ngựa, chúng tôi quây quần bên đám lửa trại và đòi ông Monty kể chuyện cho nghe. Và đây là câu chuyện của ông
"Có một chàng trai trẻ, con trai một người thuần ngựa thuê. Công việc khiến họ sống nay đây mai đó, và việc học hành của cậu con trai do đó cũng thường xuyên bị gián đoạn. Đến cuối lớp 12, Thầy giáo của cậu yêu cầu cả lớp mỗi người tự lập ra cho mình một bản kế hoạch cho tương lai sau này. Bài viết sẽ được chấm điểm làm bài thi học kỳ, và Thầy giáo cũng không quên nhấn mạnh là dự án phải khả thi.
Tối hôm đó chàng trai trẻ cặm cụi viết một mạch hơn 7 trang giấy, mô tả tỉ mỉ từng mục tiêu và kế hoạch của mình trong tương lai. Ước mơ của cậu là có được một trang trại rộng lớn với những chú ngựa thuần chủng quý hiếm. Cậu thậm chí còn minh hoạ ý tưởng của mình bằng một sơ đồ chi tiết vị trí từng khu nhà, từng chuồng ngựa, cũng như đường đua của một trang trại ngựa rộng 200 hecta. Kế đến là thiết kế của căn nhà chính rộng hơn 1.00 mét vuông nằm chính giữa.
Một tuần sau cậu mang nộp cho thầy giáo bản kế hoạch tâm huyết của mình. Vậy mà, khi Thầy giáo trả bài, bài của cậu chỉ được điểm F kèm theo một lời nhắn "ở lại gặp thầy sau giờ học"
Sau giờ học, cậu cầm bài viết của mình đến gặp thầy giáo: "Thầy có thể cho em biết tại sao bài của em lại bị điểm F được không?". Lúc đó Thầy giáo ân cần giải thích:"đây là ước mơ phi hiện thực đối với một chàng trai trẻ như em. Em không có tiền, gia đình em chỉ làm nghề thuần ngựa thôi, rày đây mai đó, thậm chí một chỗ ổn định cũng không có. Để có một trang trại ngựa cần rất nhiều tiền, em có biết không. Ngoài chuyện phải mua được đất cũng những con ngựa giống đắt tiền, em còn phải làm sao duy trì hoạt động của cả đàn ngựa. Tin Thầy đi, sẽ không bao giờ em có thể làm được điều đó đâu, hãy về nhà viết một bài khác với mục tiêu hiện thực và khả thi hơn, Thầy sẽ cân nhắc lại điểm số cho em!"
Cậu học sinh lớp 12 suy nghĩ rất lâu về mấy lời của Thầy giáo. Khi cậu hỏi ý kiến của cha mình, ông chỉ nói "con phải tự ra quyết định của riêng mình. Đây sẽ là quyết định vô cùng quan trọng đối với con".
Sau một tuần đắn đo suy nghĩ cậu đến nộp lại bài văn cũ cho thầy giáo và nói "thầy cứ chấm điểm F, còn em sẽ vẫn giữ giấc mơ của mình".
Bây giờ các cháu đang ngồi trên sân của ngôi nhà rộng hơn 1000 mét vuông, nằm chính giữa trại ngựa giống rộng 200 hecta đó. Bài văn năm xưa đã được đóng khung và treo trên bức tường gần lò sưởi trong nhà. Hè năm ngoái vị thầy giáo năm xưa của ta đã đưa hơn 30 em học sinh đến cắm trại tại trại ngựa này. Thầy đã nói với ra một câu "Monty, ngày hôm đó em đã làm cho Thầy nhận ra rằng mình giống như một người đi đánh cắp các ước mơ. Thật may mắn là em đã dũng cảm giữ lấy ước mơ của mình"

Đừng bao giờ để người khác lấy đi ước mơ của mình. Hãy làm theo những gì trái tim bạn mách bảo!

 
Giữ lấy ước mơ của bạn PDF. In Email
Thứ ba, 29 Tháng 9 2015 07:41

 


Giữ lấy những ước mơ của bạn

Mùa hè đó, lớp tôi được đi cắm trại tại một trang trại ngựa giống lớn nhất trong vùng. Chủ trang trại là ông Monty Robert, người đã tiếp đón chúng tôi thật là nồng hậu.
Sau một ngày tham quan, tìm hiểu về những chú ngựa, chúng tôi quây quần bên đám lửa trại và đòi ông Monty kể chuyện cho nghe. Và đây là câu chuyện của ông
"Có một chàng trai trẻ, con trai một người thuần ngựa thuê. Công việc khiến họ sống nay đây mai đó, và việc học hành của cậu con trai do đó cũng thường xuyên bị gián đoạn. Đến cuối lớp 12, Thầy giáo của cậu yêu cầu cả lớp mỗi người tự lập ra cho mình một bản kế hoạch cho tương lai sau này. Bài viết sẽ được chấm điểm làm bài thi học kỳ, và Thầy giáo cũng không quên nhấn mạnh là dự án phải khả thi.
Tối hôm đó chàng trai trẻ cặm cụi viết một mạch hơn 7 trang giấy, mô tả tỉ mỉ từng mục tiêu và kế hoạch của mình trong tương lai. Ước mơ của cậu là có được một trang trại rộng lớn với những chú ngựa thuần chủng quý hiếm. Cậu thậm chí còn minh hoạ ý tưởng của mình bằng một sơ đồ chi tiết vị trí từng khu nhà, từng chuồng ngựa, cũng như đường đua của một trang trại ngựa rộng 200 hecta. Kế đến là thiết kế của căn nhà chính rộng hơn 1.00 mét vuông nằm chính giữa.
Một tuần sau cậu mang nộp cho thầy giáo bản kế hoạch tâm huyết của mình. Vậy mà, khi Thầy giáo trả bài, bài của cậu chỉ được điểm F kèm theo một lời nhắn "ở lại gặp thầy sau giờ học"
Sau giờ học, cậu cầm bài viết của mình đến gặp thầy giáo: "Thầy có thể cho em biết tại sao bài của em lại bị điểm F được không?". Lúc đó Thầy giáo ân cần giải thích:"đây là ước mơ phi hiện thực đối với một chàng trai trẻ như em. Em không có tiền, gia đình em chỉ làm nghề thuần ngựa thôi, rày đây mai đó, thậm chí một chỗ ổn định cũng không có. Để có một trang trại ngựa cần rất nhiều tiền, em có biết không. Ngoài chuyện phải mua được đất cũng những con ngựa giống đắt tiền, em còn phải làm sao duy trì hoạt động của cả đàn ngựa. Tin Thầy đi, sẽ không bao giờ em có thể làm được điều đó đâu, hãy về nhà viết một bài khác với mục tiêu hiện thực và khả thi hơn, Thầy sẽ cân nhắc lại điểm số cho em!"
Cậu học sinh lớp 12 suy nghĩ rất lâu về mấy lời của Thầy giáo. Khi cậu hỏi ý kiến của cha mình, ông chỉ nói "con phải tự ra quyết định của riêng mình. Đây sẽ là quyết định vô cùng quan trọng đối với con".
Sau một tuần đắn đo suy nghĩ cậu đến nộp lại bài văn cũ cho thầy giáo và nói "thầy cứ chấm điểm F, còn em sẽ vẫn giữ giấc mơ của mình".
Bây giờ các cháu đang ngồi trên sân của ngôi nhà rộng hơn 1000 mét vuông, nằm chính giữa trại ngựa giống rộng 200 hecta đó. Bài văn năm xưa đã được đóng khung và treo trên bức tường gần lò sưởi trong nhà. Hè năm ngoái vị thầy giáo năm xưa của ta đã đưa hơn 30 em học sinh đến cắm trại tại trại ngựa này. Thầy đã nói với ra một câu "Monty, ngày hôm đó em đã làm cho Thầy nhận ra rằng mình giống như một người đi đánh cắp các ước mơ. Thật may mắn là em đã dũng cảm giữ lấy ước mơ của mình"

Đừng bao giờ để người khác lấy đi ước mơ của mình. Hãy làm theo những gì trái tim bạn mách bảo!

 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 8 trong tổng số 11


 Tin mới: 

Ra quân đội tuyển học sinh giỏi TP 2019

Ngày 4 – 03 – 2019, Trường trung học Thực hành ĐHSP đã có buổi họp mặt các học sinh giỏi trong đội tuyển HSG cấp TP trước ngày ra quân (đội tuyển Trường THTH gồm 106 thành viên gồm các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Địa lí, Văn, Anh). Kỳ thi học sinh giỏi cấp TP năm 2019 được tổ chức tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT Trưng Vương, Trường THPT Bùi Thị Xuân. Đến dự có...

Kết quả cuộc thi thiết kế logo chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THTH ĐHSP TP.HCM

Kết quả cuộc thi thiết kế logo chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THTH ĐHSP TP.HCM STT Tên Lớp Giải 1 Lương Tiểu Vy 10CT Nhất 2 Văn Bội Hân 12CT Nhì 3 Văn Bội Hân 12CT Ba 4 Huỳnh Thiên Kim 10CT KK 5 Đào Võ Minh...
 

 Đang truy cập: 

Hiện có 1018 khách Trực tuyến

 Weblink 

 Truy Cập